ĐỒI CHÈ LONG CỐC
top of page
Tìm kiếm

ĐỒI CHÈ LONG CỐC

Đã cập nhật: 27 thg 12, 2022

By Nguyễn Việt Hùng


Đồi chè Long Cốc nằm tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, nằm cách Hà Nội khoảng 125 km, và khoảng 70 km từ trung tâm thành phố Việt Trì. Những “ốc đảo chè” khiến Long Cốc được mệnh danh là “vịnh Hạ Long vùng trung du”.

Long Cốc được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, có tiềm năng phát triển du lịch. Nơi đây thu hút đông đảo du khách và các nhiếp ảnh gia.

Đồi chè Long Cốc gồm hàng trăm quả đồi bát úp nối nhau, là địa điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá quanh năm. Những con đường nhỏ, uốn lượn ven đồi sẽ dẫn du khách đi từ những ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Từ tháng 3 đến tháng 12, chè lên xanh mát tạo nên tấm thảm xanh mỡ màng, đầy sức sống. Từ tháng 12 trở đi, khi cây chè được đốn “ngủ đông”, những đồi chè sẽ xuất hiện các đường nét, hình khối đa dạng, độc đáo kích thích trí tưởng tượng phong phú của mỗi người.

Đặc biệt, đồi chè Long Cốc lung linh, huyền ảo, kỳ bí khi khoác lên mình lớp sương sớm lúc bình minh. Giữa núi đồi chạm mây trời, dải mây ngũ sắc bồng bềnh, uốn lượn, luồn xuống thung lũng như chiếc khăn màu tô điểm cho sắc xanh hiền hòa của cây chè. Còn gì thú vị hơn khi đưa tay chạm nhẹ lá chè tươi mát còn vương sương sớm, hít căng lồng ngực làn gió mát lạnh và không khí trong lành nơi đây.

Đến với Long Cốc, ngoài việc hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, du khách còn được “check-in”, thỏa sức sáng tạo những tấm ảnh tuyệt đẹp về đồi chè, thưởng thức những chén trà thơm ngát giữa chốn bồng lai cùng phong vị đậm đà của nét văn hóa bản địa của vùng đất Thanh Sơn.

Cuối tuần, các bạn trẻ thường hẹn nhau check-in đồi chè Long Cốc. Nhiều cặp đôi chọn nơi đây chụp ảnh cưới, cùng nắm tay dạo bước giữa đồi chè và đắm mình trong không gian bao la của một vùng chè bình yên.



49 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page